Wednesday 28 May 2014

Tìm hiểu về bệnh Viêm gan

Viêm gan là một trong những căn bệnh nguy hiểm vào bậc nhất hiện nay. Bệnh viêm gan có rất nhiều biến chứng, đặc biệt virut gây bệnh viêm gan có thể phát triển thành ung thư gan hoặc xơ gan  gay nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh.

1. Viêm gan B
Trong tất cả các dạng viêm gan thì viêm gan B là bệnh nguy hiểm bậc nhất ,dễ gây chết người nhất. Bệnh do virut hapadna gây ra  lây qua đường tình dục,truyền máu, ngoài ra cũng có thể lây qua việc cho con bú. Hiện nay đã có thuốc đặc trị điều trị bệnh nhưng ngoài việc điều trị bằng thuốc tây Y người bệnh cũng nên kết hợp với sử dụng sản phẩm Nấm lim xanh và chế độ dinh dưỡng,nghỉ ngơi ,sinh hoạt điều độ để tăng cường sức khỏe và rút ngắn thời gian điều trị bệnh
2 . Viêm gan A
Viêm gan A hay còn gọi là viêm gan siêu vi , đây là bệnh do virut có tên là picornavius gây ra. Loại virut này thường lây qua con đường ăn uống như việc ăn các đồ hải sản, sử dụng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh....Hiện nay đã có vắc xin phòng ngừa bệnh viêm gan A trong vòng 10 năm . Người mắc viêm gan A lâu năm không được điều trị triệt để rất dễ dấn tới ung thư gan .
3. Viêm gan C .
Đây là một căn bệnh chết người, bệnh do virut viêm gan C ( HCV) gây ra. Bệnh có thể gây nhiễm trùng viêm gan cấp tính hoặc mãn tính . Người nhiễm HCV cấp thính thường không có biểu hiện rõ rệt nên rất khó để phát hiện và điều trị kịp thời gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. virut HCV lây qua đường tình dục hoặc do truyền máu chính vì thế để phòng tránh viêm gan C mọi người không nên dùng chung bơm kim tiêm,có chế độ sinh hoạt  điều độ và quan hệ tình dục an toàn.

Dấu hiệu và cách điều trị viêm gan
Người mắc các bệnh viêm gan thường có dấu hiệu mệt mỏi,chán ăn , ..ngoài ra cũng có thể buồn nôn,sốt vàng da,đau bụng . Viêm gan cấp tính ngoài những biểu hiện trên còn có kèm theo các biểu hiện khác như da mắt trở nên vàng rõ rệt, sưng lá lách, sụt cân nặng và có thể kèm theo nổi mụn.
Việc điều trị các bệnh viêm gan hiện nay thường có thời gian khá dài , chi phí tốn kém, chính vì thế ngoài việc kết hợp với điều trị bằng thuốc tây y đặc trị, người bệnh nên sử dụng thêm sản phẩm Nấm lim xanh của công ty TNHH nông lâm sản Tiên Phước có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể . Ngoài ra người bệnh cần có một chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt điều độ  để có thể rút ngắn thời gian điều trị bệnh.

No comments:

Post a Comment