Friday 11 April 2014

Xơ gan, Nguyên nhân và cách điều trị

Những người tiếp xúc nhiều với bia rượu sẽ có nguy cơ mặc hàng loạt các benh gan so với những người không tiếp xúc, trong đó dễ nhất là xơ gan hay còn gọi là giai đoạn cuối của bệnh gan mãn tính (bệnh hình thành trong thời gian lâu dài cho uống quá nhiều rượu bia).



 Rượu bia làm cho men gan tăng dẫn đến thay đổi trong tế bào gan gây xơ gan và các bệnh gan khác.

Cũng có thể do viêm gan B, C, D mãn tính gây xơ gan. Các bệnh như bệnh Wilson, thiếu men a-antitrypsin, bệnh đường mật lâu ngày, nghẽn tĩnh mạch gan, rối loạn miễn dịch hay bị nhiễm độc methotredate, amiodarone, phẫu thuật đường ruột bằng phương pháp bắt cầu, suy dinh dưỡng đều có thể là nguyên nhân gây xơ gan.
Bệnh xơ gan không có triệu chứng rõ rệt khi mới bắt đầu nhiễm bệnh. ngoài các hiện tượng bình thương như mệt mỏi, sụt cân, chán ăn, rối loạn tiêu hóa…giảm ham muốn tình dục, đôi khi người bị xơ gan cảm thấy đau tức vùng dưới sườn phải
Ngoài ra những người bị viêm gan, từng sử dụng thuốc ảnh hưởng đến gan, truyền máu bị nhiễm virus, thường xuyên uống rượu bia hoặc trong gia đình có người bị mắc bệnh gan đều có nguy cơ bị bệnh về gan đặc biệt là xơ gan
Khi đã xác định bị xơ gan nên tuân thủ nguyên tắc ăn uống hợp lý:
- Tuyệt đối không tiếp xúc rượu bia – nguyên nhân chính gây benh gan
- Hạn chế chất natri có chứa trong thức ăn chế biễn sẵn hay thức ăn đóng hợp.
- Ăn vừa đủ không dư thừa các chất dinh dưỡng như đạm, đường, béo.
- Bổ sung nhiều vitamin từ rau củ quả xanh đặc biệt là các khoáng chất cần thiết cho cơ thể
- Nên uống nhiều nước mỗi ngày
- Thay thế mỡ động vật bằng dầu thực vật trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về gan
Trong bối cảnh, ngày càng nhiều bệnh nhân nhiễm virut viêm gan, các loại thuốc phòng ngừa và điều trị cũng ngày một nhiều hơn, người bệnh đôi khi băn khoăn không biết nên chọn loại thuốc nào để phòng ngừa và điều trị hiệu quả nhất, không gây các phản ứng phụ. Lời khuyên được đưa ra là tuân thủ lộ trình điều trị của bác sĩ và sử dụng kết hợp sản phẩm nấm lim xanh tự nhiên.
Với mỗi 30 gam nấm lim xanh mỗi ngày đem sắc với 2 lít nước để lấy 1, 5 lít nước nấm cô đặc, uống đều đặn trong ngày thay nước là bạn đã có thể phòng ngừa và điều trị các bệnh viêm gan, xơ gan hiệu quả.
 Hi vọng sau khi đã hiểu rõ nguyên nhân và cách phòng bệnh xơ gan, chuyên gia giai doc gan hi vọng bạn sẽ thực hiện tốt các yêu cầu trên để có một lá gan khỏe mạnh.


No comments:

Post a Comment